CÁCH BẢO QUẢN MĂNG KHÔ


Âm thực Việt Nam rất phong phú và đa dạng về các món ăn, được chế biến từ măng khô,  là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta, ngoài ra còn cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết đê bổ sung cho cơ thể.
Đặc biệt Măng khô là món ăn ưa thích của nhiều người, trong những dịp lễ, tết, canh măng là món không thể thiếu trong mỗi gia đình, việc sử dụng măng khô để chế biến món ăn đòi hỏi bạn phải tốn nhiều thời gian hơn, nhưng bù  món ăn sẽ có mùi vị đặc trưng rất riêng.và giá trị dinh dưỡng của măng khô rất cao và tốt cho sức khỏe


Nên chọn mua măng khô có  nguồn gốc xuất xứ  ,ngày tháng đóng gói rõ ràng, tránh chọn những loại hết thời gian sử dụng, các chuyên gia ẩm thực khuyên các bà nội trợ nên chọn thực phẩm chất lượng tốt được bày bán trong các cửa hàng thực phẩm, chợ hoặc, siêu thị. Tốt nhất, bạn nên mua măng khô ở những cửa hàng quen để tránh trường hợp mua phải loại đã được tẩm ướp hóa chất chống mốc, không an toàn cho sức khỏe.
Cách bảo quản măng khô
Nếu muốn để lâu, cho măng vào nồi nước đun sôi khoảng 30 phút, để lửa nhỏ, đun tiếp một lát rồi vớt ra, cắt bỏ những cổ già, rửa sạch,dùng nước gạo hoặc nước đun sôi để nguội ngâm dùng dần, cứ 2-3 ngày,  thây nước một lần tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì chỉ nên ngâm từng ít một, ăn trông 2-3 ngày hết lại nấu tiếp để dùng. Nếu không sử dụng hết lượng măng khô đã luộc chín, bạn có thể cho chúng vào túi có khóa kéo và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh,thời hạn sử dụng măng khô có thể là một tuần hoặc có thể lâu hơn .

NGUYỄN TRẦN COOP là đơn vị chuyên cung cấp măng khô rừng tại TPHCM.

Quý khách có thể liên lạc đặt hàng qua địa chỉ :
CTY TNHH HỢP TÁC TM NGUYỄN TRẦN
Địa chỉ: 80/12/227 Dương Quảng Hàm - Phường 5 - Quận Gò Vấp - TPHCM
Điện thoại: (08)66817005 - 66817015 Hotline:0906.852.188 (Mr.Quang)

Giao hàng tận nơi theo yêu cầu của quý khách hàng !





0 nhận xét:

Đăng nhận xét